Hình của Hoàng Tôn Thảo Tiên Tổ Quản trị website
Chrome Web Store và những ứng dụng hữu ích
Bởi Hoàng Tôn Thảo Tiên Tổ Quản trị website - Saturday, 14 May 2011, 11:56 AM
 
Google đã công bố kho ứng dụng Web Store dành cho Chrome OS vào cuối năm 2010. Nếu là người dùng đang sử dụng hệ điều hành nguồn mở này, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng miễn phí dưới đây để phục vụ cho công việc của mình.
Chrome
Rainmaker
Rainmaker là ứng dụng cho phép bạn có thể tự động thu thập các thông tin về những người trong danh sách liên lạc Gmail của mình từ các trang liên kết Twitter và Facebook. Các thông tin này bao gồm địa chỉ, số điện thoại, thông tin Internet. Tuy nhiên, việc truy cập này còn phụ thuộc vào sự cho phép của bạn bè được bạn theo dõi (follow), chẳng hạn như trong Facebook được bạn bè giới hạn danh sách người khác xem thông tin của mình.
Rainmaker
Rainmaker cho phép thu thập các trạng thái bạn bè trên mạng xã hội nhanh hơn
Quá trình tìm ra các thông tin được gọi là “raining on”, quá trình sử dụng được tính theo đơn vị hạt mưa, mỗi tài khoản được sử dụng miễn phí 10 hạt mưa dành cho 10 địa chỉ liên lạc, nhưng bạn có thể mua thêm để thực hiện được nhiều hơn với số tiền 9 USD/tháng.
Tất cả các dữ liệu đã tìm ra bằng Rainmaker được tự động nhập vào trong Google Contacts và có thể được truy cập từ bên trong Gmail bằng cách nhấp vào liên kết Contacts ở trên hộp chat.
Bạn có thể tải Rainmaker về sử dụng tại đây.
Springpad
Springpad là một ứng dụng đám mây, cho phép bạn có thể truy cập vào dữ liệu của mình từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Các ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng HTML5 để người dùng có thể làm việc tốt trên các nền tảng trình duyệt hiện đại, điện thoại cũng như các smartpad (mặc dù các thiết bị iOS và Android cũng đã có sẵn).
Ứng dụng Springpad hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ có một quảng cáo nhỏ xuất hiện ở dưới bên trái của cửa sổ trình duyệt. Bạn có thể tải về ứng dụng này tại đây.
Simplebooklet
Simplebooklet là công cụ trình bày trực tuyến cho phép người dùng tạo ra các bài thuyết trình để xem ngay trong trình duyệt và truy cập thông qua một địa chỉ URL đơn giản, để bạn có thể chia sẻ với người khác.
Simplebooklet
Simplebooklet biến trình duyệt thành nơi để thuyết trình
Tiện ích rất dễ sử dụng với các biểu tượng đầy màu sắc tươi sáng, hỗ trợ thao tác kéo/thả và đặc biệt là không dùng đến những ngôn ngữ kỹ thuật khó khăn. Giống như các công cụ trình bày khác, nó dựa trên trang cá nhân hoặc trang trình bày để bạn thêm hình ảnh, văn bản, file, video, nhạc, nhúng trang web và thậm chí là cả các mã HTML riêng. Sau khi trình bày, bạn có thể xuất nó lên các công cụ mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook… và thậm chí bạn có thể nhúng nó trong trang web của riêng bạn thông qua mã nhúng được tự tạo ra.
Ứng dụng miễn phí làm việc với dung lượng tối đa 20MB nhưng không giới hạn số lượng tài liệu, nếu muốn nhiều hơn bạn bỏ ra chi phí 10 USD mỗi năm. Bạn có thể vào đây để tải về ứng dụng này.
World Time Planner
Nếu bạn thường xuyên du lịch đến các nước khác thì múi giờ khác nhau quả là điều khó khăn với bạn. Và World Time Planner là một ứng dụng đơn giản cho phép bạn nhấp vào và kém thanh trượt để xem thời gian ở những thành phố khác nhau trong vòng 24 tiếng. Các biểu tượng giờ ban ngày cũng như giờ ban đêm hiển thị theo mỗi thành phố để xác định khoảng thời gian bắt đầu và kết thúc mỗi ngày làm việc. Điều này sẽ giúp bạn lên lịch hẹn công việc ở từng múi giờ của thành phố khác nhau được dễ dàng hơn nhiều.
Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí, bạn có thể vào đây, thậm chí bạn có thể làm việc với ứng dụng mà không cần kết nối Internet.
Read Later Fast
Đây là tiện ích hay giúp bạn có thể lưu lại những nội dung đang đọc trên Chrome do bận việc khác. Chỉ cần nhấp chuột phải vào một chỗ trống và chọn Read Later trong liên kết của trình đơn hiện ra là xong.
Read Later Fast
Read Later Fast giúp không bỏ lỡ các nội dung đang đọc dù máy không có Internet
Lúc này, các trang web sẽ được thêm vào danh sách hộp thư Read Later Fast mà tại đó bạn có thể đọc bất cứ lúc nào dù máy không có kết nối Internet. Đây thật sự là một tiện ích miễn phí để đọc những nơi không có kết nối Internet.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng giúp bạn lưu trữ những trang web với một loạt các mục đích sử dụng khác nhau, đặc biệt là những trang chỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn. Bạn cũng có thể nhấp vào nút Text View để tiện ích trình bày một cách thông minh các nội dung văn bản và hình ảnh lưu trữ mà không phải gặp các quảng cáo khó chịu.
Bạn có thể tải ứng dụng này về sử dụng tại đây.
Nguồn: nhipsongso.tuoitre.vn