Hình của Hoàng Tôn Thảo Tiên Tổ Quản trị website
Khóa PC an toàn không cần dùng phần mềm
Bởi Hoàng Tôn Thảo Tiên Tổ Quản trị website - Wednesday, 11 May 2011, 10:33 AM
 
Khóa PC an toàn không cần dùng phần mềmMột cách hiệu quả để bảo vệ PC thân yêu khỏi sự động chạm của người khác.
Ngày nay các công cụ hack, crack mật khẩu đang được chia sẻ tràn lan trên mạng càng làm cho việc bảo vệ PC tránh khỏi sự dòm ngó của những con mắt tò mò trở nên khó khăn và khiến người dùng bối rối trong việc tìm ra được một cách hiệu quả nhất. Ngay cả việc đặt mật khẩu cho BIOS tưởng chừng an toàn nhưng cũng rất dễ phá bỏ nếu như bạn có thể mở được thùng máy.
Chúng ta hãy cùng thử tìm hiểu thêm một phương pháp chặn những “người bạn tò mò” rất hiệu quả bằng cách sử dụng một tính năng ẩn của Windows mà ít ai biết đến. Đó chính là tính năng SysKey (System Key hay khóa hệ thống).
Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt SysKey của bạn.
Bước 1: Bạn vào Start / Run (đối với Windows XP) hoặc gõ trực tiếp vào thanh Search Program (ối với Windows 7).
Bước 2: Hộp thoại Run mở ra, bạn đánh vào đó dòng SYSKEY rồi click vào OK hoặc bấm Enter.
Bước 2
Bước 3: Hộp thoại Securing the Windows Account Database hiện lên, bạn click chọn vào hộp kiểm Encryption Enable.
Bước 3
Sau đó click vào nút Update để sang bước tiếp theo.
Bước 4: Tại lựa chọn System Generated Password, các bạn click chọn vào Store Startup Key on Floppy Disk. Mục đích là lưu trữ mật khẩu vào ổ đĩa mềm.
Bước 4
Tất nhiên chúng ta sẽ không phải sử dụng thứ đĩa mềm cũ kĩ đó vào thủ thuật này nên các bạn hãy tạm yên tâm. Đây có thể coi là 1 lỗi nho nhỏ của Windows nhưng lỗi này không có hại, mặc dù nội dung text có ghi là Foloppy Disk, nhưng thực tế nó chỉ yêu cầu ổ đĩa chứa mật khẩu là ổ A:\ nên công việc còn lại của bạn là đổi ổ USB thành ổ A.
Bước 5: Bạn kết nối thiết bị USB của mình với PC. Sau đó click phải vào My Computer / Manage / Storage / Disk Management.
Bước 6: Bạn sẽ thấy tất cả các ổ đĩa đang có trên PC (Kể cả thiết bị USB bạn vừa kết nối ở trên). Click phải vào thiết bị USB này, chọn Change Drive Letters and Paths…
Bước 6
Click tiếp vào nút Change ở hộp thoại mới và trong dach sách các ký tự cho phép, bạn chọn A.
Bước 7: Lập lại bước 4, bạn chọn Startup Key on Floppy Disk và bấm OK.
Vậy là bạn đã hoàn thành thủ thuật này. Từ nay khi khởi động máy, bạn phải cắm USB chứa mật khẩu bảo vệ đã làm ở trên để tiến hành công việc “nhận dạng” sau đó mới có thể vào được Windows. Thiết bị USB đó sẽ có một file registry tên là StartKey. Bất cứ ai muốn sử dụng được máy của bạn chắc chắn là phải có được chiếc USB “chìa khóa” đó. Tuy rất an toàn nhưng tính năng này thực sự gây bất tiện khi bạn thường xuyên phải dùng máy tính, vì thế hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.
Chú ý
  • Bạn có thể đặt thêm mật khẩu cho người dùng để tăng tính bảo mật.
  • Nhược điểm của thủ thuật là bạn sẽ phải cài lại Windows khi vô tình làm mất chiếc chìa khóa này, hiện nay vẫn chưa có một ứng dụng nào có khả năng mở khóa được System Key kể cả bộ công cụ có trong đĩa Hiren's Boot.
Chúc các bạn thành công !
Theo 24h.com.vn