• Học phần cung cấp kiến thức về hoạt động tài chính diễn ra trên thị trường quốc tế giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về thị trường tài chính quốc tế và các hoạt động kinh doanh trên thị trường ngoại hối; hiểu biết đầy đủ và toàn diện hơn về sự ảnh hưởng của dòng vốn quốc tế đến hoạt động kiểm soát cán cân thanh toán quốc tế nói chung và hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu nói riêng; bên cạnh đó, học phần còn giới thiệu cho SV một số vấn đề liên quan của tài chính các công ty đa quốc gia.
  • Học phần này sẽ trang bị cho sinh viên hệ thống cơ sở lý thuyết nền tảng về Quản Trị Tài Chính. Môn học này giúp sinh viên tiếp cận với các khái niệm, phương pháp, tiếp cận các nền tảng kiến thức cơ bản của tài chính như: thị trường tài chính và công cụ tài chính, Giá trị thời gian của tiền tệ, phân tích báo cáo tài chính, đánh giá hiệu quả dự án đầu tư,... Từ đó, có thể hiểu được hành vi ra quyết định của các nhà quản trị tài chính trong doanh nghiệp nhằm thực hiện các mục tiêu của tổ chức.
  • Học phần này sẽ trang bị cho sinh viên hệ thống cơ sở lý thuyết nền tảng về Quản Trị Tài Chính như: giá trị thời gian của tiền tệ; giá trị tương lai, hiện tại của dòng tiền, nguồn tài trợ của doanh nghiệp, phân tích chi phí vốn, hoạch định tài chính,... Từ đó, có thể hiểu được hành vi ra quyết định của các nhà quản trị tài chính trong doanh nghiệp nhằm thực hiện các mục tiêu của tổ chức.
  • Học phần này sẽ trang bị cho sinh viên hệ thống cơ sở lý thuyết nền tảng về Lập và thẩm định dự án đầu tư. Môn học này giúp sinh viên tiếp cận với các khái niệm, phương pháp để thực hiện Lập một dự án đầu tư dài hạn. Đồng thời cung cấp cho sinh viên các kiến thức liên quan đến việc thẩm định một dự án đầu tư: phân tích tính pháp lý của dự án, phân tích thị trường dự án, phân tích đầu vào đầu ra của dự án… Đồng thời giới thiệu cho sinh viên các tiêu chuẩn để đánh giá tính khả thi về tài chính của dự án đầu tư.
  • Học phần cung cấp kiến thức về hoạt động định giá tài sản: mục đích, các yếu tố ảnh hưởng và các nguyên tắc cơ bản trong định giá tài sản. Học phần sẽ đi vào giới thiệu chi tiết các phương pháp thẩm định giá của các loại tài sản và quy trình thực hiện định giá tài sản thực tế;