• Theo các chuyên gia y tế thách thức hàng đầu trong lĩnh vực y tế hiện nay là bảo đảm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn cho người bệnh/khách hàng. Các chuyên gia y tế đã nhận ra một hiện thực là bệnh viện không phải là nơi an toàn cho người bệnh như mong muốn và mâu thuẫn với chính sứ mệnh của nó là bảo vệ sức khỏe và tính mạng của con người.

    Khi sự cố y khoa không mong muốn xảy ra, người bệnh và gia đình người bệnh trở thành nạn nhân, phải gánh chịu hậu quả tổn hại tới sức khỏe, tính mạng, tài chính, tai nạn chồng lên tai nạn. Và các cán bộ y tế liên quan trực tiếp tới sự cố y khoa không mong muốn cũng là nạn nhân trước những áp lực của dư luận xã hội và cũng cần được hỗ trợ về tâm lý khi rủi ro nghề nghiệp xảy ra.

  • Nội dung bao gồm những kiến thức cơ bản về đặc điểm sinh lý, bệnh lý ở trẻ em trong các giai đoạn phát triển của trẻ; Chăm sóc sức khỏe trẻ em; Thực hiện các kỹ thuật và quy trình chăm sóc nhi khoa (lập kế hoạch và thực hành lâm sàng chăm sóc trẻ bệnh).

  • Trình bày các kiến thức về giải phẫu – sinh lý và sự phát triển cơ thể; mô tả những nguyên nhân, triệu chứng , cách chăm sóc và phòng ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ em. Rèn luyện cho sinh viên kỹ năng chuyên môn về điều dưỡng Nhi khoa, phát triển các kỹ năng mềm đồng thời rèn luyện thái độ trung thực, khách quan, ý thức trách nhiệm và làm việc tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp. Qua đó sinh viên hoàn thiện khả năng tư duy, đánh giá vấn đề một cách khách quan dựa trên phân tích những dữ kiện có sẵn, tổng hợp các thông tin để nhận định tình trạng bệnh nhi chính xác, đưa ra những quyết định chăm sóc phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

  • Học phần nhằm trang bị kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và thực phẩm, định hình về các lĩnh vực của dinh dưỡng trong y học điều trị và y học dự phòng, xác định được vai trò của dinh dưỡng trong điều trị và dự phòng bệnh lý.